31 ตุลาคม 2565

นายนฤชา ชาตะวราหะ ผช.ผจก.กปภ.สาขากำแพงเพชร พร้อมด้วยทีมงานเตรียมส่งผลงานรางวัลประปาวิวัฒน์ ประจำปี 2565 ประเภทนวัตกรรมดีเด่น โดยนำปัญหามาวิเคราะห์ Pain Point องค์กรที่สามารถช่วยลดปริมาณน้ำสูญเสีย ช่วยเพิ่มรายได้/ลดรายจ่ายในองค์กร และปัญหาร้องเรียนเรื่องการอ่านมาตรที่ทำให้ลูกค้าเกิดความไม่พึงพอใจในด้านการบริการของ กปภ.
จึงระดมทีมงานออกแบบนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ Pain Point องค์กร ด้วยการมีระบบการอ่านมาตรวัดน้ำเป็นแบบอัตโนมัติ โดยไม่ดัดแปลงแก้ไขมาตรวัดน้ำ สามารถบันทึกข้อมูลลงใน google drive และ line notify
นอกจากนี้ยังสามารถดูสถานะมาตรน้ำได้ทุกเวลา หากกรณีพบความผิดปกติสามารถดำเนินการแก้ไขได้อย่าทันท่วงที ท้ายที่สุดลูกค้าสามารถตรวจสอบการใช้น้ำในแต่ละวันได้เป็นอย่างดี
ซึ่งทีมงานได้นำร่องทดลองใช้ ณ วิทยาลัยสารพัดช่างกำแพงเพชร และจะขยายผลไปยังพื้นที่อื่น สำหรับผลที่ได้รับจากการใช้งานจริงสามารถลดเวลาทำงาน ลดต้นทุน เพิ่มรายได้ เพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้า โดยใช้ชื่อผลงานว่า " Pwa water meter V1.0 "
#การประปาส่วนภูมิภาค
#Pwa water meter V1.0
#กระทรวงมหาดไทย
#SDGsforAll
#ChangeforGood