วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 การประปาส่วนภูมิภาคสาขากาญจนดิษฐ์ ให้การต้อนรับ นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เขตตรวจราชการที่ 5 กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย พร้อมคณะ

02 มีนาคม 2566


วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566  การประปาส่วนภูมิภาคสาขากาญจนดิษฐ์  ให้การต้อนรับ นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เขตตรวจราชการที่ 5 กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย พร้อมคณะ

เข้าตรวจเยียม ติดตามผลการดำเนินงาน ตามแผนการตรวจราชการแบบบูรณาการของผู้ตรวจราชการ ตรวจประเมินเพื่อรักษามาตรฐานการให้บริการด้วยของศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) การประปาส่วนภูมิภาคสาขากาญจนดิษฐ์ ได้รับรองศูนย์ราชการสะดวก ในปีพ.ศ. 2564 - 2566 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ให้บริการประชาชนที่มุ่งเน้นการอำนวยความสะดวก โดยมีมาตรฐานระบบงาน เชื่อมโยงการทำงานร่วมกัน ส่งมอบบริการด้วยใจ เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก รวดเร็ว และเข้าถึงง่าย ประชาชนมีความพึงพอใจต่อบริการ
ในการนี้ นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย กล่าวขอชื่นชมการประปาส่วนภูมิภาคสาขากาญจนดิษฐ์ ที่ได้นำนโยบายรัฐบาลมาสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม และเป็นการรักษามาตรฐานการให้บริการ ขอให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับการบริการสู่มาตรฐานศูนย์ราชการสะดวกให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนและผู้ที่ได้รับบริการ
ในส่วนของการประปาส่วนภูมิภาคสาขากาญจนดิษฐ์ ได้แก่ มีการจัดตั้งศูนย์ พรบ.ข้อมูลข่าวสาร กปภ. สามารถร้องทุกข์งานบริการผ่าน Call Center และ App 1662 Mobile การจัดทำคู่มือประชาชน/แผ่นพับการขอใช้น้ำประปาและอัตราค่าบริการ มีช่องทางการชำระเงินพิเศษสำหรับสตรีมีครรภ์และผู้สูงอายุ เป็นต้น ทั้งนี้ มีการพัฒนาศูนย์ GECC สู่ความเป็นเลิศ โดยการนำกระบวนงาน One Touch Service บริการครั้งเดียวแบบเบ็ดเสร็จมาให้บริการแก่ผู้ขอใช้บริการติดตั้งมาตรวัดน้ำ และขอติดตั้งมิเตอร์ไฟฟ้า ที่มาขอใช้บริการโดยจัดทำคำร้องให้แล้วเสร็จภายใน 4 นาที นอกจากนี้ ได้นำระบบจัดการคิว และเครื่องมือประเมินความพึงพอใจ ณ จุดรับบริการ จัดลำดับการให้บริการอย่างเป็นธรรม และประเมินความพึงพอใจภายหลังได้รับบริการอีกด้วย

 
เลื่อนขึ้นข้างบน