การประปาส่วนภูมิภาคสาขาไชยา จัดกิจกรรมสนทนายามเช้า (Morning Talk) ครั้งที่ 13/2565

21 มิถุนายน 2565


การประปาส่วนภูมิภาคสาขาไชยา จัดกิจกรรมสนทนายามเช้า (Morning Talk) ครั้งที่ 13/2565

วันอังคาร ที่ 21 มิถุนายน 2565 การประปาส่วนภูมิภาคสาขาไชยา ภายใต้การบริหารโดย นางจันทิรา ทองพูล ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคสาขาไชยา พร้อมด้วยหัวหน้างาน พนักงานและลูกจ้างในสังกัดจัดกิจกรรมสนทนายามเช้า (Morning Talk) ครั้งที่ 13/2565 ซึ่งมีวาระการประชุม ดังนี้

วาระที่ 1 เรื่องประธานแจ้งที่ประชุมทราบ

     1.1 ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีหนังสือแจ้ง กปภ.ข.4 ว่าประชาชนร้องทุกข์ถึงความขาดแคลนน้ำประปา เนื่องจากการที่ท่อแตก ใช้เวลาซ่อมนาน การแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภค-บริโภค เตรียมความพร้อมรับมือท่อประปาแตกฉุกเฉินโดยการสำรวจท่อให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานตลอดเวลา การประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบทราบ

 

      1.2 กปภ.ได้มีโครงการโรงงานสีขาว โดยในส่วนของ กปภ.ข.4 กปภ.สาขาไชยา ได้รับเลือกให้เข้าร่วมโครงการ มีหัวข้อที่ต้องดำเนินการ 8 หัวข้อ และจะมีการแต่งตั้งคณะทำงานดำเนินการ

วาระที่ 2 การดำเนินงานแต่ละสายงาน

     2.1 งานอำนวยการ

          - การส่งข้อมูล SMS แจ้งเตือนลูกค้ากรณีค้างชำระค่าน้ำ 1 เดือน และ 2 เดือน กรณีหยุดจ่ายน้ำชั่วคราว และกรณีประชาสัมพันธ์การออกรับชำระค่าน้ำนอกสถานที่

          - ความคืบหน้าของการปรับปรุงแก้ไข ตรวจสอบมาตรตาย มาตร 0 คิว มาตรชำรุด มาตรฝังดิน มาตรในรั้ว กำลังรวบรวมข้อมูล จะรายงานผลต่อผู้จัดการช่วงปลายเดือน มิถุนายน 2565

     2.2 งานบริการ

          - ได้ทำการระบายตะกอนที่ อ.ท่าชนะ

          - แผนการทำstep testและออกค้นหาน้ำสูญเสียประจำเดือน มิถุนายน 2565 จะดำเนินการในโซนตลาดไชยา

     2.3 งานผลิต

          - ขณะนี้บ่อบาดาลทั้งที่บ่อน้อยและไชยาเสื่อมสภาพลงมาก รับน้ำได้น้อยลง

วาระที่ 3 เผยแพร่วัฒนธรรมสุจริต

     - เปิดAnimation เรื่อง ประมวลจริยธรรมและจรรยาบรรณของ กปภ. และเรื่อง 5 ให้ด้วยใจบริการ

วาระที่ 4 เรื่องอื่นๆ

     - ติดตามการแก้ไขปัญหาตามประเด็นที่ สตส.แจ้งให้ทราบ โดยผู้จัดการได้ซักซ้อมประเด็นที่ตรวจพบ ดังนี้

          1. การนำเงินฝากธนาคารและการโอนเงินรายได้เข้าส่วนกลาง ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ กปภ.กำหนด

          2. ตรวจสอบความชำรุดบกพร่องก่อนครบระยะเวลาค้ำประกัน และการส่งคืนหลักประกันสัญญาให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ กปภ.กำหนด

               -  การนับระยะเวลาค้ำประกัน นับถัดจากวันส่งงานไป 1 วันจนครบ 2 ปี

               -  ควรตรวจก่อนครบระยะเวลา

               -  การจ่ายเงินคืนต้องจ่ายภายใน 15 วัน

               -  งานอำนวยการจัดทำทะเบียนคุมหลักประกันสัญญาที่มีวันครบกำหนด และแจ้งให้ช่างคุมงานทราบเพื่อตรวจสอบความชำรุดบกพร่องก่อนครบกำหนดระยะเวลาคืนเงินประกัน

 
เลื่อนขึ้นข้างบน