กปภ. คว้ารางวัลบริการ E-SERVICE ยอดเยี่ยมจาก SIAMRATH AWARDS 2025

19 มิถุนายน 2568


กปภ. คว้ารางวัลบริการ E-SERVICE ยอดเยี่ยมจาก SIAMRATH AWARDS 2025

 
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) รับรางวัลยกระดับมาตรฐานการบริหารจัดการลูกค้าด้าน E-SERVICE สู่ความเป็นเลิศ ในงาน SIAMRATH AWARDS 2025 ซึ่งจัดโดย บริษัท สยามรัฐ จำกัด เพื่อมอบรางวัลให้กับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ศิลปิน ดารานักแสดง ในโอกาสครบรอบ 75 ปี หนังสือพิมพ์ สยามรัฐ รายวัน ภายใต้การพิจารณาคัดเลือกของคณะกรรมการและผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้เล็งเห็นถึงความสามารถของ กปภ. ในการพัฒนาระบบการให้บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพทั่วถึง ณ ห้อง Phenix Auditorium Hall อาคาร Phenix ประตูน้ำ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2568
 
นายจักรพงศ์ คำจันทร์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ. ให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบบริการออนไลน์ที่ตอบโจทย์ชีวิตของประชาชนในยุคดิจิทัล จึงนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมายกระดับการให้บริการ ตั้งแต่ระบบบริการชำระค่าน้ำ ตรวจสอบค่าน้ำ ขอใช้น้ำประปาและไฟฟ้า ส่งตัวอย่างทดสอบคุณภาพ แจ้งชำระค่าบริการติดตั้งมาตร/ประสานมาตร/บรรจบมาตร/ตรวจสอบมาตร บริการขอคืนเงินประกันใช้น้ำ ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ และขอรับใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ โดยยึดแนวทางการให้บริการที่เน้นความสะดวก รวดเร็ว สามารถเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา เป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินงาน เพื่อส่งมอบบริการที่มีประสิทธิภาพสูงสุดให้แก่ประชาชน รางวัลที่ได้รับในครั้งนี้ไม่เพียงสะท้อนถึงความก้าวหน้าในการบริหารจัดการของ กปภ. แต่ยังเป็นแรงผลักดันสำคัญให้เราพัฒนาการให้บริการอย่างไม่หยุดยั้ง และจะเดินหน้ายกระดับมาตรฐานการบริหารจัดการลูกค้าด้าน E-SERVICE สู่ความเป็นเลิศอย่างต่อเนื่อง
 
นางนรัญชลี รุ่งรัตนาอุบล ผู้ช่วยผู้ว่าการ (สื่อสารองค์กรและลูกค้าสัมพันธ์) กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอขอบคุณสยามรัฐที่ได้มอบรางวัลอันทรงคุณค่านี้ ซึ่งถือเป็นกำลังใจสำคัญให้แก่พนักงาน กปภ. ผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกคนในการพัฒนาการให้บริการแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในด้าน E-SERVICE ที่เรามุ่งมั่นยกระดับมาตรฐานบริการด้านน้ำประปาอย่างครบวงจร ให้ประชาชนได้เข้าถึงอย่างสะดวก รวดเร็ว ทุกที่ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านช่องทางออนไลน์ ได้แก่ 1) เว็บไซต์ PWA E-SERVICE 2) PWA LINE Official @PWAThailand 3) แอปพลิเคชัน PWA Plus Life
 

 
เลื่อนขึ้นข้างบน