กปภ. ห่วงใยสุขภาพประชาชนในช่วงฤดูฝน แนะใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ ลดการเดินทาง – เพิ่มความสะดวก ปลอดภัย

05 กันยายน 2568


กปภ. ห่วงใยสุขภาพประชาชนในช่วงฤดูฝน แนะใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ ลดการเดินทาง – เพิ่มความสะดวก ปลอดภัย

          การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ห่วงใยต่อสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้าและประชาชน โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนที่อาจมีอุปสรรคในการเดินทาง พร้อมแนะนำให้ใช้บริการผ่านระบบออนไลน์ที่สะดวก รวดเร็ว โดยเปิดให้บริการ 3 ช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์ www.pwa.co.th  LINE Official @PWAthailand และแอปพลิเคชัน PWA Plus Life ซึ่งรองรับบริการต่าง ๆ แบบครบวงจร
          นายจักรพงศ์ คำจันทร์ ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยยังอยู่ในช่วงฤดูฝนซึ่งมีสภาพอากาศแปรปรวน มีพายุพัดผ่านมาเป็นระยะ เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในบางพื้นที่จนเป็นอุปสรรคในการเดินทางและต้องเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยจากสภาพอากาศชื้นแฉะ กปภ. จึงแนะนำลูกค้าและประชาชนที่ต้องการติดต่อทำธุรกรรมกับ กปภ. สามารถใช้บริการผ่านระบบออนไลน์ โดยปัจจุบันเปิดให้บริการ 3 ช่องทาง คือ เว็บไซต์ www.pwa.co.th ซึ่งผู้ใช้น้ำสามารถเข้าถึงบริการ E-Service ได้อย่างครบถ้วน อาทิ การชำระค่าน้ำประปา การขอใช้น้ำประปาและไฟฟ้า การตรวจสอบค่าน้ำ ลงทะเบียนขอรับใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax) การขอคืนเงินประกันการใช้น้ำ รวมถึงสามารถดาวน์โหลดแบบคำขอใช้น้ำประปาได้อีกด้วย สำหรับผู้ที่ใช้งานแอปพลิเคชัน LINE สามารถแอด LINE Official @PWAThailand เพื่อรับบริการต่าง ๆ อาทิ การตรวจสอบและชำระค่าน้ำ การขอรับ Barcode หรือ QR Code สำหรับนำไปชำระค่าน้ำประปาผ่านตัวแทน การแจ้งเตือนกำหนดชำระค่าน้ำ แจ้งข้อมูลพื้นที่หยุดจ่ายน้ำ แจ้งปัญหาท่อแตกรั่ว ตลอดจนการขอติดตั้งประปาสำหรับลูกค้าใหม่ นอกจากนี้ ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนยังสามารถดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน PWA Plus Life เพื่อรับบริการหลากหลายครอบคลุม ทั้งการชำระค่าน้ำ การขอติดตั้งหรือตรวจสอบมาตรวัดน้ำ แจ้งปัญหาท่อแตกท่อรั่ว ตรวจสอบประวัติการใช้น้ำย้อนหลัง ขอรับใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ และรับข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์จาก กปภ. โดยเฉพาะบริการเกี่ยวกับมาตรวัดน้ำ ที่สามารถดำเนินการติดตั้ง ชำระค่าใช้จ่าย และตรวจสอบสถานะ รวมถึงบริการขอคืนเงินประกันการใช้น้ำ และการแจ้งเหตุฉุกเฉิน อาทิ ท่อแตกหรือหยุดจ่ายน้ำ รวมบริการครบจบในแอปเดียว
          ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. ยังคงมุ่งมั่นในการให้บริการที่สะดวก ปลอดภัย และเข้าถึงง่ายในทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนที่ไม่สะดวกในการเดินทางออกจากบ้าน เพื่อลดความเสี่ยงจากการเจ็บป่วยและอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง

 
เลื่อนขึ้นข้างบน