14 ตุลาคม 2568

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ให้ลูกค้าในการชำระค่าน้ำประปาโดยได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายเปิดให้บริการชำระค่าน้ำประปาได้หลากหลายช่องทางในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ ทั้งผ่านแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ เว็บไซต์ ตู้เอทีเอ็ม ตัวแทนรับชำระตู้ชำระเงิน เคาเตอร์ธนาคารทั่วประเทศ การหักผ่านบัญชีธนาคาร ตู้คีออส กปภ. หรือเลือกชำระผ่าน กปภ. 234 สาขาทั่วประเทศ กปภ.เขต และกองการเงิน กปภ.สำนักงานใหญ่
นายจักรพงศ์ คำจันทร์ ผู้ว่าการ กปภ.เปิดเผยว่า กปภ. มุ่งมั่นพัฒนาการให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการชำระน้ำประปาที่ลูกค้าต้องใช้บริการในทุก ๆ เดือน กปภ. จึงเปิดให้บริการหลากหลายช่องทางครอบคลุมความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุดโดยลูกค้าสามารถใช้บริการการชำระค่าน้ำประปาผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างสะดวก อาทิ PWA LINE Official @PWAThailand รวมถึงแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ เช่น PWA Plus Life, K PLUS, SCB EASY, Krungthai NEXT, ttb Touch, ChillPay, เป๋าตัง,BAAC Mobile, Bangkok Bank Mobile Banking, MyMo, Lazada, Shopee, True Money, Easy Bills by 2C2P, COUNTER SERVICE, Shopee Pay, Mpay STATION, ทางรัฐ และ MAKE by KBank รวมทั้งสามารถชำระผ่านตู้เอทีเอ็มของธนาคารที่เข้าร่วมบริการ นอกจากนี้ กปภ. ยังเปิดให้บริการหักบัญชีธนาคารอัตโนมัติจาก13ธนาคารชั้นนำทั่วประเทศ ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย กสิกรไทย ไทยพาณิชย์ กรุงเทพ กรุงศรีอยุธยา ทหารไทยธนชาต ธ.ก.ส. ออมสิน ยูโอบี ซีไอเอ็มบี แลนด์แอนด์เฮาส์ และทิสโก้ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะไม่พลาดการชำระค่าน้ำในแต่ละรอบบิล ตลอดจนสามารถชำระค่าน้ำประปาได้ที่เคาน์เตอร์ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร รวมถึงตัวแทนรับชำระอีกหลายแห่ง อาทิ Pay@Post ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ "SABUY Counter" เคาน์เตอร์โลตัส เคาน์เตอร์เซอร์วิส 7-Eleven และ mPAY STATION ณ ศูนย์บริการเอไอเอสและร้านเทเลวิซ ในส่วนของการชำระผ่านตู้ชำระเงินลูกค้าเลือกใช้บริการได้จากตู้ เติมดี เติมสบายพลัส บุญเติม และเงินดี หรือชำระโดยตรงที่ตู้คีออส ของ กปภ. สำนักงาน กปภ.234 สาขาทั่วประเทศ กปภ.เขต และกองการเงิน กปภ.สำนักงานใหญ่ สำหรับกลุ่มนิติบุคคล กปภ. เปิดให้ชำระค่าน้ำผ่านเว็บไซต์ payment.pwa.co.th และบริการ K CASH CONNECT PLUS ของธนาคารกสิกรไทย เพื่อเพิ่มความสะดวกในการทำธุรกรรมออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ
ผู้ว่าการ กปภ.กล่าวเพิ่มเติมว่า ลูกค้า กปภ. สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารการให้บริการผ่านช่องทางต่าง ๆ อาทิ เว็บไซต์ กปภ. (www.pwa.co.th) Facebook การประปาส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่ หรือหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง