ชำระค่าน้ำบน PWA Line Official ด้วยบริการจาก SCB EASY App (การประปาส่วนภูมิภาค)

Accessibility

Top Menu

  • สำหรับพนักงาน
  • แผนผังเว็บไซต์
  • ขนาดตัวอักษร:

  • ความตัดกันของสี:

ชำระค่าน้ำบน PWA Line Official ด้วยบริการจาก SCB EASY App

29 ตุลาคม 2564


ชำระค่าน้ำบน PWA Line Official  ด้วยบริการจาก SCB EASY App

          การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เชื่อมต่อความสะดวกในการชำระค่าน้ำประปาด้วยบริการใหม่บนช่องทาง  PWA Line Official เพียงตรวจสอบค่าน้ำและเลือกชำระค่าน้ำประปาผ่านตัวแทนรับชำระ SCB EASY App ระบบจะเชื่อมโยงข้อมูลของผู้ใช้บริการจาก PWA Line Official ไปยัง SCB EASY App ลดขั้นตอนการชำระค่าน้ำประปาให้กระชับ รวดเร็ว และสะดวกยิ่งขึ้น มัดรวมทุกความสะดวกไว้ในแอปพลิเคชันเดียว 
 
          นายสมบูรณ์ สุนันทพงศ์ศักดิ์ ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า กปภ. มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระค่าน้ำประปาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) ที่จะต้องคำนึงถึงความสะดวกและความปลอดภัยในการรับบริการควบคู่กัน ล่าสุด กปภ. ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) พัฒนาระบบการเชื่อมโยงข้อมูล เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายอีกขั้นผ่านช่องทาง PWA Line Official ด้วยการให้บริการชำระค่าน้ำประปาเพียงกรอกเลขผู้ใช้น้ำ 11 หลัก (Key-in) ลงในแอปพลิเคชัน PWA Line Official : @pwathailand หรือผ่านทางเว็บไซต์ของ กปภ. www.pwa.co.th จากนั้นกดเลือกชำระค่าน้ำประปาด้วย SCB EASY App โดยระบบจะทำการเชื่อมโยงข้อมูลของผู้ใช้บริการจาก PWA Line Official ไปยัง SCB EASY App ซึ่งจะช่วยลดขั้นตอนการชำระค่าน้ำประปาให้กระชับ รวดเร็ว และสะดวกมากยิ่งขึ้น ถือเป็นบริการใหม่ที่จะช่วยให้ลูกค้าของ กปภ. สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้อย่างครบวงจร ทุกที่ ทุกเวลา และเข้าถึงบริการต่าง ๆ ได้ง่ายด้วยตนเองตลอด 24 ชั่วโมง
 
          อย่างไรก็ตาม ต้องเป็นค่าน้ำประปาที่อยู่ภายในระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้นและมียอดชำระค่าน้ำต่อบิลไม่เกิน 49,000 บาท พร้อมให้บริการผู้ใช้น้ำ กปภ.
ทั่วประเทศแล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center โทร. 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง

 
เลื่อนขึ้นข้างบน